อยาก นม โต เสริม อึ๋ ม นมเด้ง แก้นมห่าง นวดนมอุบล

ศัลยกรรมหน้าอก นวดนม แก้นมผิดรูป หน้าอกสวย นมเด้ง กระชับ หน้าอก นวดหน้าอกอุบล

การผ่าตัด แผล และความเสี่ยงในการเสริมหน้าอก

วิธีการผ่าตัด แผล และอัตราความเสี่ยงในการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก



  • วิธีการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกผ่านทางราวนม เป็นวิธีการซ่อนแผลในขอบชั้นใน ทำง่าย และสามารถที่จะจัดวางเต้านมได้ สวย เข้ารูป ซึ่งเหมาะเป็นอย่างมาก สำหรับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกแบบทรงหยดน้ำ และเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบใส่เสื้อแขนกุด
  • วิธีการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกผ่านทางรอบหัวนม เป็นวิธีการซ่อนแผลที่มีข้อเสีย เพราะจำเป็นที่จะต้องมีการผ่าตัดผ่านเนื้อเต้านม และอาจจะทำให้มีอาการชาที่บริเวณหัวนมได้ อีกทั้งขนาดของหัวนม ต้องมีขนาดที่ใหญ่พอเหมาะ
  • วิธีการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกผ่านทางรักแร้ เป็นวิธีการซ่อนแผลผ่าตัดที่รักแร้ ไปตามรอยพับของผิวหนังของคนไข้ และอาจไม่เห็นรอยแผลเป็น บางรายอาจดูไม่ทราบเลยว่า ได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก เนื่องจากไม่พบแผลเป็น ที่ทำให้เห็นและมีความโดดเด่นที่เป็นธรรมชาติ


อัตราความเสี่ยงในการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก


การผ่าตัดศัลยกรรมทุกชนิด มีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น จากการผ่าตัดได้ โดยทั่วไป เช่น มีเลือดคั่ง เลือดออก หรือการเกิดการติดเชื้อ และอัตราการเกิด มีประมาณ 1-5% การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกเช่นเดียวกัน อาจมีบางโอกาสที่จะเกิดผลแทรกซ้อนได้ นอกจากนี้การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก อาจจะทำให้เกิดการบีบรัดตัวของพังผืดที่อยู่บริเวณรอบๆ ซิลิโคน ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกแข็ง ผิดปกติของเต้านมข้างใดข้างหนึ่ง ในบางครั้งอาจจะมีความรู้สึกชาและเสียว บริเวณหัวนม หรือใกล้บริเวณรอยแผลผ่าตัด อาการส่วนใหญ่จะดีขึ้น เป็นปกติได้เอง แต่ในบางราย อาจจะมีความรู้สึกเช่นนั้นไปตลอด สำหรับคนไข้ที่ได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก สามารถให้นมบุตรได้หากต้องการ

จากรายงานคนไข้ที่ได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก บางรายอาจมีการปวดตามข้อต่างๆ หรือ มีอาการอ่อนเพลียและมีไข้ แต่จากการศึกษาโดยละเอียด ยังไม่สามารถที่จะระบุถึงความเกี่ยวพัน ระหว่างอาการเหล่านี้กับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกได้ เมื่อทำการเปรียบเทียบกับผู้หญิงที่ไม่ได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก การผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก ไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม อย่างไรก็ตาม ความมีการตรวจคัดกรอง ค้นหา การเกิดมะเร็งเต้านมตามปกติ การตรวจเต้านม แมมโมแกรม เอ็กซเรย์ สามารถทำได้ แต่ต้องใช้วิธีพิเศษในการตรวจ

ที่มา : aplus-clinic.co.th