อยาก นม โต เสริม อึ๋ ม นมเด้ง แก้นมห่าง นวดนมอุบล

ศัลยกรรมหน้าอก นวดนม แก้นมผิดรูป หน้าอกสวย นมเด้ง กระชับ หน้าอก นวดหน้าอกอุบล

ปัจจัยที่สามารถทำให้ขนาดหน้าอกเปลี่ยนแปลงได้

8 ปัจจัยหลัก ที่สามารถทำให้ ขนาดหน้าอก เปลี่ยนแปลงได้


เนื่องจากหน้าอกไม่ใช่เรื่องเล็กๆ สำหรับผู้หญิง มีผู้หญิงบางคนที่มีหน้าอกขยายใหญ่ขึ้นถึงสองระดับเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ ในขณะที่บางคนกลับมีขนาดที่เล็กลง เพราะเหตุใด? กรรมพันธุ์มีบทบาทต่อขนาดหน้าอกเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม นี่คือ 8 ปัจจัยหลักที่อาจส่งผลต่อขนาดหน้าอกของคุณสาวๆ ได้ (โดยไม่นับการศัลยกรรมหน้าอก)


  1. น้ำหนักตัว เพิ่มขึ้น / ลดลง


    ไม่มีอาหารชนิดใด ที่สามารถทำให้หน้าอกขยายใหญ่ขึ้นหรือทำให้เล็กลงได้ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของเรา เนื่อเยื่อเต้านมทำจากไขมัน ดังนั้นเมื่อน้ำหนักตัวเกิดการเปลี่ยนแปลง ก็ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของขนาดหน้าอก คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าการรับประทานอาหาร ที่ช่วยเสริมเอสโตรเจน (อาทิเช่น ถั่วเหลือง) จะส่งผลต่อขนาดหน้าอก แต่ทว่าไม่เป็นความจริง

  1. เซ็กส์


    ในขณะที่มีเซ็กส์ อารมณ์ ความตื่นตัว อัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิตที่เพิ่มขึ้น ทำให้เลือกไหลเวียนไปยังหน้าอกเพิ่มมากขึ้น จนทำให้บวม มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าหน้าอกสามารถขยายได้มากถึง 25% ในขณะที่มีเซ็กส์ เนื่องจากการไหลเวียนเลือดที่เพิ่มมากขึ้น แต่ผลลัพธ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะเมื่อเสร็จกิจ หน้าอกก็จะกลับสู่สภาพปกติ

  1. การออกกำลังกาย


    การออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น กับไขมันภายในร่างกายที่ลดลง อาจทำให้เนื้อเยื่อไขมันในเต้านมลดลงตามไปด้วย การออกกำลังกายจึงช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อและทำให้ผนังทรวงอกกระชับ และที่สำคัญอาจทำให้หน้าอกเต่งตึงขึ้นด้วย

  1. การคุมกำเนิด


    โดยปกติแล้ว การเปลี่ยนแปลงมักจะเกิดจากภาวะคั่งน้ำหรอืน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นชั่วคราว บางคนอาจรู้สึกถึงแรงกระตุ้นในเต้านม ซึ่งเป็นสาเหตุให้หน้าอกมีการขยายใหญ่ขึ้น

  1. การตกไข่


    เมื่อระดับของเอสโตรเจนกับโปรเจสเตอร์โรน มีความผันผวน ที่ขึ้นๆ ลงๆ ในช่วงตกไข่ การไหลเวียนเลือดไปยังเต้านม ก็จะเพิ่มมากขึ้น จนทำให้รู้สึกว่าหน้าอกขยายใหญ่และนิ่มขึ้นอีกด้วย

  1. ระยะมีประจำเดือน


    การเปลี่ยนแปลงของขนาดหน้าอก เกิดจากภาวะฮอร์โมนแปรปรวน ดังนั้นเมื่อเข้าสู่การมีประจำเดือน หน้าอกของเราก็จะมีการขยายใหญ่ขึ้น เนื่องจากเอสโตรเจนมีผลกระทบต่อเนื้อเยื่อเต้านมนั่นเอง

  1. การสูบบุหรี่


    มีบางคนบอกว่าการสูบบุหรี่ จะทำให้ปริิมาณออกซิเจนในเซลล์ลดลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเนื้อเยื่อเต้านมอย่างแน่นอน เพราะเมื่อไม่มีเนื้อเยื่อเต้านมมารองรับ หน้าอกของเรานั้น ก็จะเริ่มหย่อนคล้อย

  1. หมดประจำเดือน


    หน้าอกของเราจะเล็กลง เมื่อหมดประจำเดือน นั่นเป็นเพราะเมื่อร่างกายสูญเสีย เอสโตรเจนก็จะสูญเสียเนื้อเยื่อเต้านมตามไปด้วยเช่นกัน


ที่มา : issue247.com